ܓܨܓTuổi Trẻ An Lão Bình Định (TTALBĐOL1) Tham gia nhóm FB Mem thoát

You are not connected. Please login or register

Ý tưởng kinh doanh

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

tpngaydo2008

tpngaydo2008
Mem Đặc Biệt
Mem Đặc Biệt


....ý tưởng kinh doanh thì nằm trong đầu chúng ta, khi được thể hiện trên giấy mực thì là dự án kinh doanh, khi tiền từ trong quỹ đi ra tức là thực hiện dự án, khi thấy tiền đi vào quỹ là lúc đó dự án thành công. Ý tưởng từ lúc ở trong đầu chúng ta đi ra, cho đến khi tiền đi vào trong quỹ là một chu trình khá dài, và đôi khi nó 'quên đường' về quỹ, cho nên con người cứ phải trăn trở là vì thế.

Mỗi người trong chúng ta ai cũng khao khát được khẳng định mình, nên những ý tưởng làm sao kiếm được tiền, kiếm được nhiều tiền cứ thôi thúc miền trí óc chúng ta'.

Có nhiều ý tưởng mới mẻ nghe có vẻ hấp dẫn và đầy hứa hẹn nhưng lại thất bại ngay khi vừa đưa ra thử nghiệm trên thị trường. tuy nhiên cũng có những ý tưởng không hề mới nhưng lại vẫn có thể mang lại thành công cho người triển khai mặc dù thậm chí trước đó đã có tiền lệ thất bại.

Ý tưởng kinh doanh có giá trị là ý tưởng đưa ra những sản phẩm dịch vụ có ích, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và góp phần nâng cao chất lượng đời sống xã hội. Ý tưởng đưa ra chỉ nhằm mục đích phục vụ lợi ích của 1 cá nhân hay lợi nhuận của 1 tổ chức nào đó thôi mà không có giá trị xã hội thì nó cũng sẽ nhanh chóng thất bại.

Một ý tưởng khả thi là ý tưởng có thể thuyết phục và hấp dẫn nhà đầu tư và ngược lại. Nếu ý tưởng không thu hút được nhà đầu tư, sản phẩm không thuyết phục được nhà đầu tư thì đương nhiên nó cũng khó làm hài lòng và thỏa mãn khách hàng. không phải lúc nào cũng cần bộ hồ sơ dày cộp để trình bày với nhà đầu tư, đôi khi chỉ cần 1 cuộc nói chuyện rất vắn tắt mà vẫn bộc lộ được tính ưu việt của hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ. gặp đúng nhà đầu tư và 1 phương pháp trình bày hiệu quả sẽ giúp 2 bên nhanh chóng gặp nhau.

Quan trọng nhất là đôi khi chủ ý tưởng quá say mê và tự tin với ý tưởng đến mức không hề biết rằng ý tưởng đó đã từng tồn tại và thậm chí đã thất bại. Vì vậy phải điều tra thị trường bằng mọi nguồn thông tin để loại trừ bớt sự phiến diện, ngộ nhận và cẩu thả. Điều đó làm bạn mất cơ hội vĩnh viễn với 1 nhà đầu tư tiềm năng.

Những nhà đầu tư chuyên nghiệp hay nhìn thẳng vào hiệu quả kinh tế mà phương án triển khai ý tưởng mang lại, họ ít quan tâm đến sự phát triển của chính bản thân hàng hóa dịch vụ trong ý tưởng đó. Đầu tư mà không chú ý đến điều này, chỉ quan tâm ý nghĩa của sản phẩm thì kinh doanh chẳng khác nào trò chơi đồ hàng của con trẻ.

Sự thành bại của ý tưởng phụ thuộc 50/50 vào sự triển khai do đó có những ý tưởng nhà đầu tư rất kết nhưng không tin tưởng vào người thực hiện mà quyết định bỏ vốn cũng không được thông qua. Vậy nếu 'bán đứt' ý tưởng thì chỉ phụ thuộc vào khả năng thuyết trình đề án. Còn 'bán' mà vẫn được quản trị và vận hành ý tưởng (Được nhà đầu tư thuê trực tiếp làm giám đốc dự án) thì còn đòi hỏi cha đẻ ý tưởng phải chứng minh sự hy sinh và thái độ lao động cật lực chăm chút nuôi dưỡng ý tưởng đó.

Vấn đề cuối cùng là bạn nên hiểu bản chất chữ 'Bán'. Làm 1 bộ hồ sơ đẹp, cân đối bài toán tài chính ngon lành,... bạn có thể bán ..... bản photo cho 1 công ty đang có mục đích vay vốn ngân hàng tìm 1 phương án giải ngân khả thi. Còn bán theo nghĩa để đứa con tinh thần này sống, bạn phải thực hiện kiên trì theo bài dịch từ Bản tin Đại học Harvard:
Bất kể ý tưởng tốt hay dở, nó cũng không thể tự bán chính nó. Trước khi nhận được cam kết để tiếp tục với một ý tưởng cho một sản phẩm mới, quy trình, liên doanh, công nghệ, dịch vụ, chính sách, hoặc thay đổi tổ chức, những nhà đổi mới phải bán được những ý tưởng cho những người ủng hộ và hậu thuẫn tiềm năng, và hóa giải các lời phê bình.
Họ phải tìm nguồn lực, chuyên môn, và hỗ trợ. Họ phải thuyết phục các đồng nghiệp để nâng cao ý tưởng trong các cuộc họp họ không tham dự.
Những người có ý tưởng có lực kéo - nỗ lực đó mới ra khỏi cửa bắt đầu - hãy tận dụng lợi thế của những lời khuyên thiết thực sau để bán ý tưởng:

1. Tìm kiếm nhiều đầu vào. Lắng nghe tích cực nhiều quan điểm. Sau đó kết hợp các khía cạnh của mỗi người trong số họ vào kế hoạch dự án, vậy là bạn có thể hiển thị chính xác quan điểm hoặc đề xuất của mỗi người.

2. 'Làm bài tập về nhà'. Hãy chuẩn bị kỹ càng cho các cuộc họp và thảo luận cá nhân. Thu thập càng nhiều dữ liệu cứng càng tốt để có thể kiểm soát tất cả các dữ kiện, và trình bày một cách hiểu biết trên cơ sở thông tin vững chắc. Biết rõ lợi ích của những người bạn đang thuyết phục, và tùy chỉnh các thông điệp gửi đến họ.

3. Làm từng bước. Gặp gỡ với từng người một để giới thiệu ban đầu về ý tưởng của bạn. Luôn là khôn ngoan khi liên lạc cơ bản với từng cá nhân trước bất kỳ cuộc họp quan trọng nào, và để cho họ có thông tin trước về những gì bạn và những người khác định trình bày tại cuộc họp. Nhờ đó, họ có thể được chuẩn bị (và bị hướng) theo quan điểm của bạn. Bạn cũng biết quan điểm của họ, vì vậy bạn có thể sửa đổi đề xuất của mình cho phù hợp.

4. Gặp riêng những người phê bình. Gặp gỡ riêng đặc biệt quan trọng khi bạn đoán trước sẽ có phản đối hoặc chỉ trích. Nhóm của bạn có thể dễ dàng bị tác động. Tránh tình huống mà các nhà phê bình có thể khiến bạn bấn loạn, hoặc nhóm của bạn thay đổi tâm trạng từ tích cực sang tiêu cực vì nghe một vài tiếng nói lớn. Không bao giờ để tất cả các nhà phê bình tiềm năng của bạn trong cùng một phòng và hy vọng sẽ giữ cho cuộc họp ngắn gọn. Kiểu cuộc họp giúp mọi người khám phá lẫn nhau và mối quan tâm chung của họ, vì vậy họ dễ dàng liên hiệp thành một nhóm thống nhất để phản đối ý tưởng.

5. Làm rõ các lợi ích. Trang bị cho những người ủng hộ bằng các lý lẽ. Bạn có thể tập thử cho họ với các cuộc họp trong đó có những câu hỏi có thể được đặt ra cho dự án của bạn. Nhấn mạnh những giá trị mà ý tưởng sẽ đem đến cho họ và các nhóm khác. Hãy nhớ rằng bán ý tưởng là một quy trình có ít nhất hai bước. Bạn bán cho một nhóm người để họ có thể bán những người khác. Bạn thuyết phục họ ủng hộ bạn vì bạn giúp họ giảm nguy cơ bằng cách cho họ những công cụ để bán chúng.
6. Phải cụ thể. Hãy đưa ra những yêu cầu cụ thể, ngay cả khi kết nối ý tưởng của bạn với những nguyên tắc vững chắc lớn hơn. Chờ cho đến khi bạn đã thử nghiệm ý tưởng và và làm rõ những ý niệm mơ hồ rồi hẵng tiếp cận với những nhân vật cấp cao. Càng ở vị trí cao, thời gian của họ càng giá trị và khan hiếm, và do đó các cuộc gặp của bạn càng phải tập trung. Hãy tìm đến những người ngang hàng trong những cuộc thảo luận ban đầu, sau đó mới tìm đến các nhà điều hành cấp cao với một hành động đơn giản.

7. Chứng minh khả năng thực hiện. Mọi người đều muốn ủng hộ người chiến thắng. Ngay từ đầu quá trình, hãy cung cấp bằng chứng, thậm chí bảo lãnh, rằng dự án sẽ có hiệu quả. Sau đó, chứng minh rằng bạn có thể làm được bằng cách đáp ứng đúng thời hạn và làm những gì bạn hứa. Đan Chi dịch theo Bài viết của Rosabeth Moss Kanter trên Harvard Business Publishing.
Còn ở Việt nam gần đây cũng có những sàn giao dịch ý tưởng nhưng việc mua bán nghe chừng không khả thi lắm. Bạn có thể mất đứt sản phẩm chất xám hoặc giả bị nuốt mất vì chỉ cần 1 gợi ý nhỏ, nhiều người có khả năng đưa ra những kế hoach hoàn hảo hơn so với bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức.
Chúc bạn tìm được con đường phát triển ý tưởng thành công.

Share this post on: reddit

No Comment.

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

© 2010-2018.An lão-Bình định.thiết kế & sáng lập: tpngaydo2008
thành viên tiên phong: tpngaydo2008,Crymeme,Redmaster,tuquynh,phong-tuti...

Sông An lão ngàn năm vẫn trải - tình yêu này dzữ mãi không thôi
Skin được Convent về PunBB bởi Chupy